Chia sẻ thực đơn và cách giảm cân với bột yến mạch an toàn, hiệu quả

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lên thực đơn, áp dụng đúng cách thì hiệu quả mang lại rất bất ngờ đấy. Tham khảo trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về thực đơn và cách giảm cân với bột yến mạch bạn nhé. Hãy chăm chỉ làm theo cách làm sau, chắc chắn bạn sẽ lấy lại vóc dáng như mình mong muốn.

Tại sao nên sử dụng yến mạch để giảm cân?

Trong yến mạch rất giàu các chất dinh dưỡng khác nhau, không chứa chất béo. Hàm lượng protein và đường làm béo có trong yến mạch lớn hơn nhiều so với các loại khác cùng nhóm. Khi ăn yến mạch, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy no lâu, no nhanh nên hạn chế tối đa ham muốn về ăn uống của bản thân.

Ngoài ra, trong yến mạch chứa hàm lượng chất xơ cao giúp mỡ thừa tích tụ được đốt cháy nhanh hơn. Từ đó, cơ thể bạn được đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Sử dụng yến mạch để giảm cân giúp cơ thể bạn không mệt mỏi, linh hoạt, khỏe mạnh. Không giống như thuốc giảm cân, có thể làm bạn bị suy nhược cơ thể.

Bởi trong yến mạch còn chứa nhiều vi chất cơ thể rất cần như magie, canxi, sắt, kẽm, vitamin nhóm B như B1, B2, B6… Hơn nữa, lượng cholesterol trong máu của bạn cũng được hạ thấp đáng kể sau quá trình ăn yến mạch. Nhờ vậy, hệ tim mạch của bạn được khỏe mạnh, ngăn ngừa tối đa các tác nhân gây ra bệnh ung thư.

tinh dầu bưởi giảm cân

Thực đơn và cách giảm cân với bột yến mạch

Dưới đây là một số cách giảm cân bằng bột yến mạch bạn có thể tham khảo. Những cách này đã được nhiều người áp dụng thành công, an toàn, hiệu quả mà sức khỏe vẫn đảm bảo:

Thực đơn ngắn hạn

Để thực hiện theo kiểu thực đơn ngắn hạn này, bạn thực hiện theo hướng sau nhé:

  • Bữa sáng: Bạn kết hợp tập thể dục cũng như uống 500ml trà xanh hoặc nước lọc trước ăn sáng 30 phút. Bữa ăn sáng của bạn gồm trứng gà luộc và cháo yến mạch.
  • Bữa trưa: Vẫn là cháo yến mạch và trứng luộc. Bạn có thể ăn kèm thêm 1 đĩa salad hoặc trái cây. Đừng quên uống nhiều nước lọc ngay cả khi không khát bạn nhé.
  • Bữa tối: Ăn cháo yến mạch kết hợp cùng một số loại trái cây như táo, lê… Sau khi ăn 30 phút nên uống một cốc nước lọc.

Bạn nên lưu ý, khi nấu cháo không nên cho muối, đường hay bơ vào. Những ngày này bạn kiêng tuyệt đối gia vị, kể cả nước chấm rau. Bạn cũng nên kết hợp với một số trái cây như táo, bưởi, lê… để đỡ ngán khi ăn. Thực đơn này có thể sẽ khá khó ăn với những người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, kết quả bạn nhận về lại rất đáng mừng, cân nặng được giảm đi đáng kể. Bạn cũng đừng quên tập thể dục hàng ngày để quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng hơn nhé.

cháo yến mạch giảm cân

Thực đơn dài hạn

Đây là thực đơn dành cho những bạn không có nhu cầu cần giảm cân cấp tốc. Sau đây là thực đơn cho cách giảm cân bằng yến mạch dài hạn bạn có thể tham khảo:

30 ngày đầu tiên

Trong giai đoạn này, bạn vẫn phải đảm bảo cơ thể mình tiếp nhận khoảng 900 – 1200 lượng calo mỗi ngày. Như vậy, bạn cần ăn khoảng 3 – 5 bữa cháo yến mạch trong ngày. Ngoài bột yến mạch, bạn còn có thể sử dụng thêm nhiều thực phẩm khác nhưng lượng calo không được vượt mức trên. Bạn cũng không được sử dụng gia vị với thực đơn này.

30 ngày kế tiếp

Đến giai đoạn này thì cơ thể bạn cần bổ sung khoảng 1000 – 1200 lượng calo mỗi ngày. Bữa sáng bạn nên ăn cháo yến mạch với trái cây, còn bữa trưa thì kết hợp với rau xanh. Sau 2 tháng thực hiện nghiêm khắc theo thực đơn này, bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi rõ rệt. Kết thúc quá trình, bạn có thể ăn uống theo chế độ bình thường.

cháo yến mạch giảm cân

Thực đơn giảm 4kg trong 5 ngày

Để cách giảm cân này đạt hiệu quả cao, bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo thực đơn sau. Lưu ý rằng cháo yến mạch sẽ luôn được nấu với 3 thìa bột bạn nhé.

Ngày thứ 1

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch ăn kèm với 1 cốc sữa chua và 1 cốc cam ép. Đến giữa buổi mà đói, bạn có thể ăn thêm 1 bát súp cà chua, đậu đỏ…
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch kết hợp cùng salad cà rốt, bông cải xanh, 1 múi bưởi. Nếu đói, bạn ăn thêm phần salad đấy cùng 1 cốc trà không đường.
  • Bữa tối: Cháo yến mạch và rau luộc. Bạn nên chọn các loại rau như bina, bắp cải, dền đỏ… cùng 1 miếng hoa quả ít đường.

Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: Bạn ăn cháo yến mạch kèm với 1 quả táo và trứng luộc.
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch kết hợp thêm salad măng tây nấu cùng cà chua, 1 quả dưa chuột, rau diếp.
  • Bữa tối: Bạn kết hợp salad rau bina và 1 miếng dưa hấu với cháo yến mạch.

Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch ăn cùng với 1 cốc sữa chua, 1 quả chuối. Nếu đói, bạn có thể thể ăn thêm hạt hạnh nhân, hạt điều, hướng dương, óc chó…
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch ăn kèm salad hành tây, bông cải xanh, cà rốt, xà lách, múi bưởi.
  • Bữa tối: Cháo yến mạch ăn kèm đĩa rau xà lách, 1 quả dưa chuột, củ cải luộc trộn thêm dầu olive, chút tiêu.

Ngày thứ 4

  • Bữa sáng: 1 trứng luộc, 2 miếng dứa cùng cháo yến mạch.
  • Bữa trưa: Rau diếp trộn cùng dưa chuột và 1 miếng dưa hấu, ăn kèm cháo yến mạch.
  • Bữa tối: 1 quả chuối chín, đĩa củ cải luộc, cháo yến mạch.

Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch, 4 dâu tây, 1 cốc sữa chua.
  • Bữa trưa: Cháo yến mạch, salad rau diếp, măng tây, cà chua và 1 miếng dưa hấu.
  • Bữa tối: Bí luộc, cháo yến mạch.

Yến mạch thực sự rất tốt cho sức khỏe, hiệu quả giảm cân cao. Bạn chỉ cần làm theo thực đơn và cách giảm cân với bột yến mạch như trên là đã có thể giảm được khoảng 7kg/tuần. Để mua được loại bột yến mạch nguyên chất, đảm bảo chất lượng bạn hãy liên hệ với latima.vn nhé. Mọi sản phẩm của Latima đều được chọn lọc kỹ lưỡng nhất trước khi mang tới tay người tiêu dùng.

bột yến mạch latima

Xem sản phẩm bột yến mạch

CỬA HÀNG TINH DẦU THIÊN NHIÊN LATIMA

  • Địa chỉ: 1005/42 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại: 0975889907
  • Email: latimavn@gmail.com
  • Facebook: facebook.com/latimavn
  • Thời gian làm việc: 8h – 20h

Có thể bạn quan tâm:

5/5 (1 Review)